Hướng dẫn thủ tục làm lý lịch tư pháp

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 1829688 - Lượt xem: 176 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1829688 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. workpermit hoabinh
    Thành viên mới Tham gia: 09/04/2018 Bài viết: 881 Điện thoại: 0967054971
    Phiếu lý lịch tư pháp là loại phiếu do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định cấp cho người có yêu cầu nhằm xác nhận người đó có hoặc không có tiền án. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thủ tục làm lý lịch tư pháp đơn giản, nhanh chóng.

    Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
    Người yêu cầu cấpPhiếu lý lịch tư phápphải chuẩn bị hồ sơ gồm:

    – Bản chụp Hộ chiếu và bản chụp Giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú tại Việt Nam ( người nước ngoài).

    – Bản chụp Sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ hợp lệ chứng minh nơi thường trú của đương sự;

    – Đơn theo mẫu số 02/TP- Lý Lịch Tư Pháp ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này .(đơn yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được khai đầy đủ, rõ ràng và chính xác).

    – Bản chụp Giấy chứng minh nhân dân;


    Trong trường hợp ủy quyền làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì còn phải có văn bản ủy quyền được Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn nơi cư trú của người ủy quyền hoặc người được ủy quyền chứng nhận;

    Người ủy quyền là công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài, văn bản ủy quyền phải có chứng nhận của Cơ quan đại diện Ngoại giao, Cơ quan Lãnh sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài. Nếu người ủy quyền là người nước ngoài đã rời Việt Nam thì văn bản ủy quyền phải có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước mà người đó là công dân hoặc thường trú và phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được lập thành 2 bộ.

    Nơi nộp hồ sơ.
    – Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi cư trú; nếu đã rời Việt Nam, thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú cuối cùng trước khi xuất cảnh.

    – Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam cư trú ở trong nước thì nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi thường trú; nếu cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú cuối cùng trước khi xuất cảnh.

    Để nhận được tư vấn và hướng dẫn thủ tục làm lý lịch tư pháp nhanh chóng, chất lượng, vui lòng liên hệ: 0904677628.

    Nguồn:workpermit.vn
    #1
backtop