4 kỹ năng để trở thành một SEO-er chuyên nghiệp

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 1779131 - Lượt xem: 100 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1779131 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Hanoi1
    Thành viên chính thức Tham gia: 28/10/2012 Bài viết: 123 Điện thoại: 0961431555
    Bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến những kiến thức chuyên ngành thực tế và kèm theo đó là những kĩ năng cơ bản liên quan mật thiết đến công việc và nghề SEO cũng không ngoại lệ.

    Về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự công ty Tuyển dụng và Tìm kiếm việc làm CareerLink cho rằng để có thể trở thành “bậc thầy” trong lĩnh vực seo, “SEO đâu lên đó” thì bạn cần phải có một số kỹ năng dưới đây.

    Theo dõi thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://shopnghe.com

    [​IMG]




    Trước tiên chúng ta cần biết SEO là gì?

    SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu nôm na là phương pháp giúp trang web trở lên thân thiện hơn với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Yahoo… khi người dùng muốn tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Đơn giản hơn, thông qua SEO, các quản trị viên có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao “dễ nhìn thấy” trên trang kết quả tìm kiếm với những từ khóa nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

    Kỹ năng phân tích và giải quyết

    Trong quá trình theo đuổi nghề SEO chắc hẳn bạn sẽ gặp phải những sự cố và khó khăn nhất định bởi có rất nhiều yếu tố tác động tới trang web như bị đối thủ chơi khăm (hack), google cập nhật thuật toán hoặc backlink không được đánh giá cao… khiến thứ hạng từ khóa liên tục thay đổi. Vậy nên, một SEOer cần biết cách thích ứng, nhanh nhạy phân tích và tìm ra nguyên nhân nhằm “kéo” từ khóa lên hạng trở lại. Bởi nếu mỗi khi từ khóa xuống hạng thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều lượt truy cập, doanh thu doanh nghiệp có thể bị sụt giảm.

    Kỹ năng biên tập nội dung

    Thời đại hiện nay nguồn thông tin có ở khắp mọi nơi, bất kì ai cũng có thể tìm kiếm được thông tin mình mong muốn thì khả năng biên tập và “phù phép” con chữ sao cho nội dung thu hút, hấp dẫn người đọc trở nên vô cùng quan trọng. Một trang web, một thương hiệu có nội dung trình bày đa dạng và lôi cuốn là yếu tố hết sức cần thiết để quảng bá hình ảnh cũng như danh tiếng cho doanh nghiệp.
    Ngoài ra, ngay cả khi nhiều chuyên gia SEO thuê người viết nội dung, họ cũng cần phải có khả năng biên tập, chọn lọc nội dung để thu hút người dùng bỏ thời gian “enter” vào trang web của mình.

    Kỹ năng sử dụng blog, mạng xã hội

    Với sự phát triển như vũ bão như hiện nay thì mạng xã hội được xem là mảnh đất màu mỡ và cực kì lí tưởng cho bạn khai thác, truyền tải thông tin đến người dùng. Và đây cũng chính là điểm thu hút những người làm SEO tận dụng quảng bá trang web của công ty trên các phương tiện này. Nhưng làm cách nào để thu hút được lượng người truy cập đều đặn và nhiều nhất là rất khó, không phải ai cũng làm được. Vậy nên, khi một SEOer có kỹ năng về “giật tít câu view”, đánh đúng vào tâm lý người dùng thì việc thu hút lượng tương tác sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Kỹ năng tiếp thu, học hỏi nhanh

    Kiến thức luôn là vô tận và bất kể ngành nghề nào cũng cần trau dồi hằng ngày nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, và SEOer cũng vậy. Xã hội luôn vận động chóng mặt, đối thủ cạnh tranh cũng liên tục triển khai các kế hoạch bằng nhiều phương hướng khác nhau nhằm tối ưu hóa doanh thu, mong muốn phát triển vượt bậc. Điều này không cho phép bạn chậm chạp, trì hoãn. Luôn biết cách tiếp thu những ý kiến đóng góp từ những người đi trước, học hỏi những kiến thức mới từ nhiều nguồn khác nhau là thói quen hữu ích giúp bạn thành công hơn trong nghề SEO này.

    Chúc bạn thành công!

    Yến Nhi
    #1
backtop