1. BQT ChoVinh.com nghiêm cấm giao dịch các loại xe không có giấy tờ hợp pháp, xe không đủ điều kiện lưu hành, các loại phương tiện vi phạm quy định của Pháp luật. Các tin đăng vi phạm sẽ bị xoá ngay, tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn khi phát hiện sai phạm. BQT khuyến khích thành viên bấm nút "Báo vi phạm" khi phát hiện thấy sai phạm.
    Dismiss Notice

nguyên nhân khiến cho chiếc xe của bạn tiêu tốn nhiên liệu

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 431 - Trả lời: 0
  1. theanh30111999
    Thành viên mới Tham gia: 10/09/2017 Bài viết: 649 Điện thoại: 0167675178
    Chắc hẳn chúng ta từng nghe những lời phàn nàn rằng xe của tôi ăn xăng, xe của tôi ăn dầu nhiều, xe của tôi tiêu tốn nhiên liệu... Rất nhiều những lời phàn nàn từ những bác tài về việc tiêu tốn nhiên liệu như vây mặc dù cùng dòng xe với nhau. Một sự thật ít người chúng ta có thể biết là, việc tiêu tốn nhiên liệu còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc và sử dụng chiếc xe của chủ nhân nó. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Trung tâm đồ chơi dành cho xe bán tải Minhsangauto xin chia đúc rút và sẻ cho quý khách một số nguyên nhân khiến cho chiếc xe của bạn tiêu tốn nhiên liệu hơn và từ đó có thể có phương án chăm sóc chiếc xe của mình để tiết kiệm nhiên liệu hơn:

    Bugi bị ăn mòn hoặc bị bẩn

    Bugi là một trong những bộ phận phụ kiện quan trọng dành cho xe, mặc dù là chi tiết rất nhỏ của xe, nhưng bugi là bộ phận rất nhỏ nhưng rất quan trọng đối với xe ô tô. Nhiều người lái có kinh nghiệm có thể nhận biết được tình trạng xe qua màu sắc của bugi. Bugi bị bẩn hoặc mòn có thể làm xe bị tăng lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết. Đây là bộ phận truyền điện trong xe ô tô. Các bạn cần chú ý nhé, nếu bugi bị bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của bugi và làm xe trở nên tốn xăng hơn đó. Do vậy hãy kiểm tra bugi để vệ sinh cũng như kiểm tra tình hình chiếc xe của bạn.

    [​IMG]
    Kiểm tra chiếc bugi đừng để quá bẩn
    Bộ phận Lọc khí quá bẩn

    Lọc khí bẩn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của xe. Với bộ lọc khí qua bẩn khiến cho động cơ xe hoạt động nhiều và tốc độ lơn hơn, đây là nguyên nhân làm cho chiếc xe của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Vì vậy, các bạn cần chú ý đi kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận lọc gió định kỳ tại các đại lý chính hãng định kỳ khoảng 3-6 tháng/lần.


    [​IMG]
    Lọc khí quá bẩn cũng gây tốn nhiên liệu


    Đường xả bị tắc nghẽn

    Đường ống xả bị biến dạng dẫn đến hiện tượng áp suất khí xả tăng lên và khiến xe tiêu tốn xăng hơn. Đôi khi, các bác phải sử dụng đến công cụ kiểm tra chênh lệch áp suất giữa đường nạp và xả ở chế độ không tải, nếu sự chênh lệch này giảm thì nghĩa là chuyển đổi xúc tác đã bị tắc. Hơn nữa ống xả có vấn đề còn làm cho lượng khí xả ra không đều, có thể gây tình trạng ô nhiễm môi trường.

    Xem thêm tại: http://minhsangauto.com/nhung-nguyen-nhan-khien-nhung-chiec-xe-tieu-ton-xang-dau-hon-1-2-108805.html
    #1
backtop