Điều cần biết khi cho trẻ xem tivi hàng ngày

Mã tin: 1500127 - Lượt xem: 226 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1500127 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. seoerhlv
    Thành viên mới Tham gia: 16/01/2014 Bài viết: 96 Điện thoại: 0982984898
    Đối với mỗi gia đình, tivi là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống. Và đối tượng ưa chuộng tivi nhất lại chính là những thành viên nhỏ tuổi. Hiếm có một bé nào lại từ chối xem tivi, thậm chí nhiều gia đình còn phải nghĩ đến vấn đề “cai nghiện” cho con em. Nói như vậy, đủ giúp chúng ta hiểu tính 2 mặt của tivi, không phải lúc nào cũng tốt đúng không.


    Sau đây, chuyên gia sua chua tivi sharp tai ha noi sẽ chia sẽ một số lưu ý quan trọng mà các bậc phụ huynh cần nhớ khi cho con em mình xem tivi hàng ngày. Hi vọng, đó sẽ là những thông tin bổ ích cho từng gia đình.


    1 . Thời lượng xem tivi

    Tất nhiên không phải mình trẻ em mà kể cả người lớn cũng nên chú ý thời lượng xem tivi của mình. Không thể lúc nào cũng theo dõi các chương trình truyền hình được, cho dù nó hấp dẫn đến thế nào. Đối với trẻ em, bạn không nên cho xem tivi quá 2h mỗi ngày.

    [​IMG]

    2 . Giới hạn độ tuổi

    Cũng như các thiết bị smart phone, tốt nhất chúng ta không nên cho bé nhà mình xem tivi trước 3 tuổi. Chuyên gia sửa chữa tivi tại nhà kiến nghị nên để tầm mắt của bé tránh xa các thiết bị điện tử, điện thoại vì trẻ con rất tò mò và dễ bị thu hút bởi những thứ mới lạ, sống động như tivi. Thay vì để con bám lấy cái tivi, bố mẹ nên dành nhiều thời gian đưa bé ra ngoài tham dự các hoạt động vận động lành mạnh hơn.

    [​IMG]

    3 . Khoảng cách đặt mắt xem tivi

    Theo chuyên gia sửa tivi tại Hà Nội, không nên ngồi xem tivi quá gần cũng như quá xa vì khiến mắt phải điều tiết, về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng. Khoảng cách lý tưởng bạn yêu cầu các bé đó là 3 – 4m.

    [​IMG]

    4 . Vị trí đặt tivi trong nhà

    Không để tivi trong tầm với của trẻ, không đặt gần khu vui chơi vận động. Như vậy bé sẽ không bị thu hút và ảnh hưởng bởi các hoạt động sử dụng tivi của bố mẹ. Đặc biệt không được đặt tivi trong phòng bé vì bé có thể xem quá đà mà chúng ta không kiểm soát được. Tuyệt đối không để bé táy máy nghịch ngợm tivi, trừ phi bạn không lo cho nguy hiểm của con mình cũng như vấn đề gọi thợ sửa chữa tivi tại Hà Nội để giải quyết sự cố do các bé gây ra.

    [​IMG]

    5 . Chỉ cho xem một số kênh chọn lọc

    Theo thợ sửa tivi tại nhà kiến nghị phụ huynh phải chọn lọc kênh truyền hình cũng như chương trình vô tuyến mà các bé xem. Chỉ nên giới hạn 3 – 4 kênh cho bé và kiểm duyệt qua nội dung chương trình trước khi để bé xem. Không phải cứ là phim hoạt hình thì tốt, hiện nay sự lan tràn của các thể loại phim bạo lực thậm chí là hình ảnh nhạy cảm khiến cho chúng ta hết sức quan ngại. Do đó, hãy nhớ phải luôn để mắt đến thứ mà con em mình đang theo dõi. Tốt nhất là nên dành thời gian ngồi xem cùng con để có thể chuyện trò và giải thích cho bé hiểu một cách chính xác.

    [​IMG]

    6 . Không mở tivi xem khi đang ăn cơm

    Không phải trẻ con mà nhiều gia đình, tranh thủ thời gian ăn uống để xem tivi như là một hoạt động thư giãn. Điều này hoàn toàn sai lầm vì sự mất tập trung trong ăn uống dễ khiến chúng ta rối loạn tiêu hóa. Do đó, tắt tivi khi ăn cơm nên trở thành một nguyên tắc cần phải tuân thủ trong gia đình của chúng ta.

    Trên đây là một số lưu ý nho nhỏ mà các vị phụ huynh nên cân nhắc để đảm bảo quá trình sử dụng tivi hoàn toàn tốt cho con em mình.

    Để được tư vấn MIỄN PHÍ về các thông tin khác xoay quanh vấn đề sử dụng – bảo dưỡng- sửa chữa tivi tại nhà các loại, quý khách vui lòng LH 0919 232 886.

    Trung tâm sửa chữa tivi tại nhà uy tín giá rẻ – Rất sẵn lòng được phục vụ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi !
    #1
backtop