Điều trị mụn bọc

Mã tin: 1424804 - Lượt xem: 164 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1424804 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vonganvinh
    Thành viên mới Tham gia: 05/03/2016 Bài viết: 199 Điện thoại: 0934423986
    Mụn bọc là một dạng mụn khó chữa và được xếp vào loại cực kỳ “nguy hiểm” tới nhan sắc. Bởi thông thường chúng là những nốt mụn lớn, cứng và gây đau đớn. Một khái niệm sai lầm chính là mụn bọc chỉ tác động ở tuổi dậy thì. Nhưng thật ra, người trưởng thành đang phải chịu đựng tình trạng da dầu và mụn bọc nhiều hơn cả trước kia.

    Cách điều trị mụn bọc tại nhà: Điều trị mụn bọc đơn giản với các bước làm như sau:

    - Rửa sạch mặt 3 lần 1 ngày

    - Dùng nước tonic sau khi rửa mặt

    - Dùng giấy thấm dầu sau 3-4 tiếng 1 lần

    - Uống nhiều nước

    - Dùng nón, khẩu trang khi ra đường

    - Hạn chế trang điểm

    Để hạn chế sự phát triển của trứng cá bọc, bạn phải giữ vệ sinh cho da khô, sạch sẽ, không dùng tay để nặn, nhể trứng cá, không thức khuya quá, không lao động quá sức kể cả lao động trí óc. Hạn chế các chất cay, nóng, chất kích thích thần kinh như rượu bia, cà phê và thức ăn đồ uống quá ngọt như sữa đặc, mít, xoài...

    Bạn có thể tham khảo một vài cách trị mụn bọc bằng thiên nhiên sau đây:

    Cách chữa trị mụn bọc bằng lá lô hội (nha đam): Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

    Tiến hành lần lượt các bước như sau: Lấy lá lô hội tươi rửa sạch rồi ép lấy nước; lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn; đồng thời lấy dưa chuột( dưa leo) tươi rửa sạch, ép lấy nước và lọc kỹ. Đập một quả trứng gà, cho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường đỏ, đánh kỹ, sau đó, cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, trộn đều để được một thứ hồ dính.

    [​IMG]

    Mỗi tuần một lần, dùng hồ thuốc này bôi đều lên da mặt, trừ vùng quanh mắt và miệng, lưu thuốc trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách chữa mụn này tuy phức tạp hơn cách trên nhưng là loại mặt nạ dưỡng da, chữa mụn rẻ mà hiệu quả.

    Lưu ý khi trị mụn bọc:

    - Giữ da luôn sạch sẽ.

    - Không nặn mụn.

    - Chọn đúng sản phẩm điều trị mụn.

    - Không tự ý sử dụng thuốc trị mụn.


    - Dùng đúng thuốc trị mụn theo toa.
    #1
backtop