các nguyên nhân khiến máy giặt rung lắc mạnh khi hoạt động

Mã tin: 1406982 - Lượt xem: 164 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1406982 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vuonglamnshd
    Thành viên mới Tham gia: 12/10/2016 Bài viết: 123
    Máy giặt nhà bạn đang hoạt động bình thường Đột nhiên,giặt/vắt kêu to và rung lắc mạnh bất thường sẽ dễ làm bạn bối rối và khó chịu, nếu để hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến việc máy giặt bị hỏng. Vậy, vì sao xảy ra điều này và làm gì khi máy giặt kêu to bất thường như vậy? Hãy cùng các chuyên gia sửa máy giặt tại nhà Hà Nội tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

    Máy giặt nhà bạn đang hoạt động bình thường, bỗng có xuất hiện tiếng kêu to, máy rung lắc? vậy sau đây trung tâm sửa chữa máy giặt bách khoa chúng tôi xin gửi đến bạn những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt kêu to , rung lắc và cách sửa chữa kịp thời .

    CÁC NGUYÊN NHÂN DƯỚI ĐÂY SẼ KHIẾN MÁY GIẶT DUNG LẮC MẠNH KHI ĐANG HOẠT ĐỘNG



    1: VỊ TRÍ LẮP ĐẶT MÁY GIẶT.
    Vị trí lúc lắp đặt máy lạnh không được cân bằng, thùng giặt bị nghiêng tất nhiên nó sẽ gây ra tiếng ồn vì lồng giặt chạm vào vỏ máy giặt

    Kiểm tra và di chuyển máy giặt tới vị trí cân bằng, bạn nên gia cố vị trí ấy thật vững chắc (đổ bê tông cứng, kê lên một tấm phản hay tấm gỗ cứng,…) để máy hoạt động ổn định.

    2 MÁY GIẶT BỊ QUÁ TẢI.
    Nếu bạn giặt quá nhiều quần áo hoặc quần áo nặng (áo len, áo khoác bông, chăn mền), khi lồng máy giặt quay, quần áo dồn về một phía gây mất cân bằng, va đập mạnh trong máy giặt làm cho máy rung và kêu to.
    Hãy lấy bớt quần áo ra và dàn đều số quần áo còn lại trong máy giặt.

    3. DO VỊ TRÍ QUẦN ÁO .
    Quần áo bị dồn về một góc cũng khiến máy mấy cân bằng làm thùng giặt va đập vỏ máy tạo ra tếng kêu và rung.

    Cho đều quần áo ở tất cả các góc, không nên cho tất cả vào một nơi. Vì như vậy, quần áo dễ bị dồn vào một góc, khiến lồng giặt bị nghiêng trong quá trình giặt.

    4. MÁY GIẶT THIẾU NƯỚC
    Có nhiều người vì muốn tiết kiêm nước nên đã chọn chế độ ít nước trong khi quần áo lại nhiều hoặc nguồn nước cấp không đủ cho máy hoạt động. Khi máy giặt quay lồng giặt quay chậm và bị va vào vỏ máy.

    5. CÓ VẬT LẠ TRONG MÁY GIẶT
    Có thể do đinh ốc, chìa khóa, bật lửa hay vật cứng nào vô tình rơi vào máy giặt hoặc bạn bỏ quên trong túi. Trong quá trình giặt vật đó rơi ra ngoài va chạm với lồng giặt gây ra tiếng kêu bất thường.


    6. DO CÁC LỖI KĨ THUẬT KHÁC
    Một số máy giặt sau thời gian sử dụng các thanh treo giảm sóc đã không còn đàn hồi tốt dẫn đến hiện tượng mất cân bằng ở chế độ vắt khô quần áo, khi đó thùng (lồng giặt) sẽ va chạm vào thành máy giặt tạo ra tiếng kêu ồn
    Một số trường hợp khi máy giặt kêu ồn gây khó chịu, và hiện tượng kêu ồn, vắt rung đã xảy ra một thời gian dài, có thể là do bạc bị mòn khi đó phớt vênh và nước rỉ vào làm hai vòng bi bị rỉ sét. Khi tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hai vòng bi bị đánh mòn và làm trục bị bào mòn dấn đến máy bị kêu ồn.

    Nhưng nguyên nhân chính thường là do giảm sóc của máy giặt bị hỏng do mòn hai vòng mút bên trong. gây ra tiếng kêu ồn khó chịu. bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được sửa chữa kịp thời. Các nguyên nhân chính của hiện tượng máy giặt bị rung lắc trong quá trình giặt

    CÁCH KHẮC PHỤC
    Đối với các trường hợp mà nguyên nhân là do các thiết bị cấu tạo của máy giặt bị hỏng chúng tôi khuyên quý khách hàng nên tạm ngừng hoạt động của máy và gọi ngay dịch vụ sửa chữa để được tư vấn, hỗ trợ. Quý khách không nên tự tháo lắp máy giặt để các kỹ thuật viên tiện thao tác trong quá trình sửa chữa.

    Khi mua máy quý khách nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật cho chạy thử máy để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất trước khi lắp đặt tại gia đình. Hãy gọi ngay một dịch vụ lắp đặt máy giặt chuyên nghiệp để được tư vấn lắp đặt hợp lý, đúng kỹ thuật.

    Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Trung tâm sửa máy giặt thì khi máy giặt Electrolux kêu to và rung lắc bất thường. Nếu bạn có gì thắc mắc, hãy bình luận vào phần bên dưới, các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng để giải đáp các thắc mắc của bạn.
    #1
backtop