Học cách tự sửa bo máy giặt tại nhà

Mã tin: 1383809 - Lượt xem: 178 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1383809 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vuonglamnshd
    Thành viên mới Tham gia: 12/10/2016 Bài viết: 123
    Trong các thiết bị điện tử, bo mạch điện tử đóng vai trò quan trọng, là trung tâm đầu não điều khiển mọi hoạt động của máy . Tương tự như vậy , bo mạch máy giặt cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều khiển hoạt động của máy. Khi bo máy giặt bị trục trặc đồng nghĩa với hoạt động của máy giặt sẽ bị lỗi, máy sẽ không thể giặt đồ, hoặc giặt đồ không sạch . Vậy sau đây trung tâm Sửa máy giặt tại nhà của Điện Lạnh bách khoa chúng tôi xin gửi đến bạn cách sửa chữa bo máy giặt bị hỏng .

    Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bo mạch máy giặt
    Vì là bộ phận mạch quan trọng quyết định mọi hoạt động của máy nên bo mạch maý giặt được thiết kế một cách tỷ mỷ , phức tạp. chúng được thiết kế là một bảng mạch điện tử gồm nhiều con chip xử lí và vi mạch điện tử ( IC) cùng các thiết bị ngoại vi.

    Do được gắn lên mạch điện tử nhiều những thiết bị điện tử phức tạp nên vì thế đây là một bộ phận của máy giặt dễ gặp phải nững hư hỏng , trục trặc nhất .
    Những hư hỏng hay gặp ở bo mạch máy giặt nhất .
    Nguồn điện đã được cấp vào nhưng đèn tín hiệu không sáng.
    Bàn phím máy giặt đã được bấm mà máy không hoạt động.
    Máy đã hoạt động nhưng đèn nguồn không sáng.
    Máy giặt kêu bíp bíp và tất cả các đèn báo hiệu đều sáng.
    Bo mạch máy giặt hoạt động loạn trương trình.
    Dù đã được khắc phục nhưng máy giặt vẫn báo lỗi….

    Cách sửa chữa máy giặt

    Vì bo máy giặt là một bảng mạch điện tử phức tạp, vì vậy khi bo mạch điện tử bị lỗi bạn phải xem xét tình hình để nhận biết nguyên nhân bo mạch hư hỏng, sau đó nhờ đến các chuyên gia về điện lạnh đến xem xét và sửa chữa kịp thời như vậy sẽ giúp bo mạch hoạt động lại tốt hơn.

    Trong trường hợp bo mạch bi hỏng nặng, bạn nên đến trung tâm điện lạnh bách khoa uy tín để tìm mua và thay thế bo mạch mới phù hợp, bo máy giặt nằm bên dưới bảng điều khiển bạn tháo bẳng điều khiển thay thế bằng board mới sau đó lắp lại như củ nhớ cẩn thận tránh làm đứt mạch điện trong máy. giúp máy giặt nhà bạn hoạt động ổn định hiệu quả trở lại.

    Đồng thời bạn cũng nên nghe theo những hướng dẫn, tư vấn của các nhân viên sửa máy giặt , giúp máy giặt nhà mình hoạt động bền lâu hơn.
    Lưu ý khi sử dụng máy giặt

    Lăp đặt máy giặt ở những nơi kho thoáng, râm mát, tránh xa những nơi cón hiệt độ cao,ẩn thấp , ánh nắng trực tiếp chiếu vào, che chắn bảo vệ bo mạch máy giặt cẩn thận.

    • Khi có các hiện tượng hư hỏng không nên tự ý kiểm tra bo máy khi không có chuyên môn và thiết bị cần thiết. nên đến các trung tâm điện lạnh uy tín , đội ngũ nhân viên lành nghề để sửa chữa máy giặt,

    • Tự ý thay bo mạch có thẻ dẫn tới tình trạng cháy bo hoặc cần phải thay mới sẽ dẫn đến chi phí phát sinh cao.
    Trên đây là những thông tin đầy đủ mà trung tâm điện lạnh bách khoa chúng tôi cung cấp đến quý
    Khách nhằm giúp bạn và gia đình có thêm được những thông tin cũng như cách khắc phục kịp thời khi bo mạch máy giặt bị hư hỏng. để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về điện lạnh vui long liên lạc tới …093.421.2020
    #1
backtop