Mụn đầu đen

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 1381341 - Lượt xem: 156 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1381341 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vonganvinh
    Thành viên mới Tham gia: 05/03/2016 Bài viết: 199 Điện thoại: 0934423986
    Mụn đầu đen thực ra là các nhân trứng cá hở có màu đen phía đầu nhân mụn. Do các tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ lại phía dưới lỗ chân lông, gây nên sự tắc nghẽn rồi dẫn đến sự hình thành nhân mụn. Bên cạnh đó, do những lỗ chân lông này có miệng mở dẫn đến phản ứng oxi hóa trên nhân mụn, làm hình thành các hạt sắc tố đen melanin – đây chính là nguyên nhân làm đầu nhân mụn có màu đen.

    [​IMG]

    Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng có nhiều tuyến bã nhờn


    Khi làn da có mụn đầu đen xuất hiện, đó chính là dấu hiệu báo tổn thương da đầu tiên da mụn trứng cá gây ra. Vùng da có nhiều tuyến bã nhờn tiết ra như trán, mũi, và cằm sẽ dễ bị xuất hiện mụn đầu đen. Mụn đầu đen không gây nguy hiểm nhưng gây mất thẩm mỹ và làm giãn rộng lỗ chân lông, làm sạm đen vùng da bị mụn gây nhiều bất tiện trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu cứ để mặc mụn đầu đen hình thành và phát triển, không xử lý kịp thời sẽ dễ gây biến chứng, tạo thành những ổ viêm nhiễm và làm da tổn thương nặng hơn.

    Vậy làm thế nào khi bị mụn đầu đen?

    Chủ quan nóng vội là tâm lý chung của hầu hết những ai đã bị mụn đầu đen “tấn công”. Do kích thước mụn nhỏ, lại nằm gần bề mặt da nên mọi người thường cho rằng các cách trị mụn đầu đen thực ra rất đơn giản. Tuy nhiên, trị mụn đầu đen không đúng cách không những không làm hết mụn mà còn khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn. Khi bị mụn đầu đen, các bạn cần lưu ý những điểm sau:


    – Tuyệt đối không nặn mụn: Nặn mụn gây đau rát, sưng đỏ, có thể lấy đi nhân mụn không loại bỏ tận gốc, hoàn toàn. Mụn đầu đen vẫn tiếp tục xuất hiện. Nặn mụn quá mạnh gây trầy xước, để lại sẹo và vết thâm trên da, gây mất thẩm mỹ.

    – Không nên lạm dụng lột mụn đầu đen: Lột mụn là một trong những cách trị mụn đầu đen đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Lột mụn cũng giống như nặn mụn không mang lại hiệu quả tối ưu. Lột mụn còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, vô tình làm tăng tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Mụn đầu đen không những không đươc điều trị dứt điểm mà còn bùng phát và lan rộng hơn.

    – Không nên tẩy tế bào da chết quá nhiều lần: Nhân mụn đầu đen không đơn thuần là tế bào da chết nên chỉ dùng tẩy tế bào chết để trị mụn đầu đen sẽ không mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa, tẩy tế bào chết quá nhiều còn khiến da mỏng đi, yếu hơn, dễ bị bắt nắng và chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố môi trường bên ngoài. Vì vậy, tẩy tế bào chết không phải là cách trị mụn đầu đen hiệu quả.
    #1
backtop