1. BQT khuyến khích thành viên nhận xét, đánh giá, phàn nàn, góp ý... về dịch vụ của các thương gia tham gia giao dịch trên Sàn, mục đích để cải thiện và nâng cao dịch vụ.

    Tuy nhiên, các nội dung gửi lên phải có bằng chứng cụ thể, rõ ràng. Nghiêm cấm đánh giá, quy kết khi nội dung giao dịch chỉ đang trong diện nghi vấn hoặc không có bằng chứng cụ thể. Mọi sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo Quy định giao dịch của Sàn.
    Dismiss Notice

CẢNH BÁO mua chung cư KIM THI (Quán Bàu)

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 32.832 - Trả lời: 225 - Số trang: 23 - Đang xem: Trang 1
  1. Cocacola37
    Thành viên mới Tham gia: 07/03/2015 Bài viết: 224
    CẢNH BÁO (AI CÓ Ý ĐỊNH MUA CHUNG CƯ Ở ĐÂY NÊN DÀNH CHÚT TIME ĐỌC)
    Tôi đã mua và ở chung cư ở đây. Và chốt lại 1 câu là khuyên mọi người nên cân nhắc khi có ý định mua tại đây. Đừng để đến lúc mua xong rồi ở cũng ko đc mà bán cũng ko xong. Lý do thì cực kì nhiều. Mọi ng ai có ng quen ở đây rồi cứ tham khảo sẽ biết nhg bất cập về vấn đề ở đây. Tôi đưa ra 1 vài vấn đề cho mọi ng tham khảo chứ quá nhiều vấn đề ko thể nói hết đc. Đa số Thông tin và ko rõ ràng dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng. Còn việc cố tình hay thiếu hiểu biết thì các bạn tự đánh giá sau khi đọc 1 vài thông tin dưới đây nhé!
    1. Đầu tiên là giá bán và diện tích: Như các bạn thấy diện tích mà chủ đầu tư nói trên và giá bán chủ đầu tư thông báo cho các bạn là tính trên DIỆN TÍCH XÂY DỰNG. Trong khi đó theo
    thông tư số 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định cách tính diện tích chung cư là tính theo diện tích thông thuỷ. Giá nhà = giá/m2 x diện tích thông thuỷ. Nếu tính như vậy thì với đơn giá cty đưa ra cho toà CT1 đã bàn giao đưa vào sử dụng thì đơn giá/m2 của nhà ở thương mại cty đưa ra 11,5tr/m2 (tính theo diện tích xây dựng) thì thực tế đơn giá các bạn phải trả theo diện tích thông thuỷ sẽ hơn 12,8tr. Với nhà ở Xã Hội thì chưa có giá công bố chính thức dù đã bàn giao ở đc hơn 2 tháng. Hiện tại giá nhà ở xã hội áp dụng cho Ct1 là 9,5tr/m2 tức là hơn 10,8tr/m2 thông thuỷ. Trong khi các chung cư khác ví dụ như gold hay tecco tbao thông tin cho các bạn ntn các bạn thử liên hệ hỏi sẽ biết ạ!
    2. Mẫu hợp đồng:
    Theo thông tư 03 nêu trên có đính kèm mẫu hợp đồng nhg chủ đầu tư này lại làm hợp đồng theo 1 mẫu khác và đc biết qua trưởng phòng bán hàng thì mẫu hđ đó do sở Công thương thông qua. Theo mẫu hđ mới ko ghi rõ đơn giá bn tiền/m2 mà chỉ ghi tổng giá trị căn hộ phải thanh toán. Còn theo hđ mẫu của bộ XD thì phải ghi rõ đơn giá/m2 thông thuỷ. Theo các bạn Bộ Xd phải theo sở Công Thương?
    3. Chất lượng nhà ở:
    Chất lượng xây dựng cực kì kém, mới bàn giao vào ở mà nhà vệ sinh đã thấm dột xuống nhà dưới chắc chắn trên 50% (theo tôi thì hơn nhiều nhg ko có con số chính xác nên ko giám nói). Gạch ốp lát cực xấu, tường da còn thua cả thợ mới học nghề, nhiều chỗ như cầm xi ném vào tường chứ ko phải da. Các bạn có thể qua trực tiếp xem và so sánh với các chung cư khác sẽ rõ. Thiết kế dầm cột cực kì thiếu kinh nghiệm dẫn tới khó bố trí đồ đạc và ko hợp phong thuỷ. Bàn giao ở hơn 2 tháng mà thang thoát hiểm chưa làm xong. Nếu có sự cố thì nên sắm dù dự phòng nhé! Tường bao bên ngoài toà nhà được xây bằng gạch lỗ 1 hàng 15cm. Việc bị thấm sẽ là điều ko thể tránh khỏi trong thời gian ngắn....
    4. Mật độ dân cư cao, ko đủ chỗ để xe. ô tô tôi tính đơn giản là 383 hộ dân. Diện tích để xe ô tô tối đa áng chừng ko quá 50 cái. Các bạn tự cân nhắc xem có đủ? Toà ct1 khoảng hơn 230 hộ dân, mỗi hộ 2 xe máy là 460 cái. Toàn bộ nhà để xe máy sức chứa tối đa khoảng 300 cái. Buổi trưa và nhất là buổi tối xe để ngổn ngang hết cả lối đi, chắn hết lối ra của xe khác. Ông Dũng giám đốc có trả lời là mật độ đã có sở XD tính toán bà con yên tâm. Nhg ko trả lời là tính kiểu j? Tỉ lệ dân có ô tô dự tính là bao nhiêu? Diện tích để ô tô là bao nhiêu? Hay trả lời theo kiểu cho qua đến khi xây dựng bàn giao xong rồi thì phủi đít bỏ đi còn dân tưj xoay sở?
    5. Ngõ đi vào nhà là ngõ 01 Ngô Gia Tự chứ ko phải là số 65 Phan Bội Châu như các bạn đang thấy nhé! Cái cổng đó trong dự án của nó là bán 1 căn mặt đg đó ạ!
    6. Thay đổi quy hoạch mặt bằng: ban đầu khi tới mua thì mặt bằng quy hoạch theo bản vẽ đẹp lắm! Chỉ 1 toà chung cư còn phía trước là biệt thự liền kề cả. Đến khi ng ta kí hợp đồng xong cả rồi thì chả hiểu kiểu j lại thay đổi quy hoạch mọc lên 1 toà 12 tầng này. Hiện tại ngoài toà nhà 12 tầng thì nó còn quy hoạch làm thêm 1 nhà trẻ ngay đối diện có thể nhận 400 cháu. Việc này dẫn tới sân bãi càng thiếu trầm trọng. Và giờ tan tầm nhg phụ huynh bên ngoài gửi con ở đây đến đón con chắc chắn sẽ tăng rất nhiều mật độ phương tiện. Tắc đg là điều khó tránh. Chả biết tiếp theo nó còn mọc lên thêm cái j ở chút sân bé tí còn lại hay ko nữa??
    7. Kiểu làm việc ko có trách nhiệm: khi các bạn đi vào ở rồi xẩy ra vấn đề j kêu ca nó thì việc đầu tiên nó sẽ tìm lý do để chối bỏ trách nhiệm. Khi ko chối đc nó mới chịu trách nhiệm sửa chữa cho các bạn. Đến khi chịu rồi thì lại trì trệ tháng này qua tháng khác ko làm. Hỏi thì bảo 1 2 hôm. Và mỗi lần hỏi đều vẫn là câu trả lời đó... Ko biết là do trùng hợp hay có đc đào tạo ko mà gặp ai trên dưới như 1. Cách xử lý kiểu như tôi nói ai cũng giống ai. Nên nếu các bạn vẫn quyết định mua nhà ở đây thì nên đọc kĩ và tìm hiểu mọi điều khoản cũng như quy định pháp luật xem đúng hay chưa rồi kí. Kẻo bút sa gà chết.
    8. Con ng chủ đầu tư: hiện tại tầng 1 toà nhà quy định chỉ để xe máy còn ô tô để ngoài. Chẳng cho ai vào để. Nhg hôm nào xe chủ tịch và giám đốc cũng dựng án ngự ngay cửa ra vào nhà để xe rất chướng mắt. Cty nó hiện tại đóng tại t15 của toà nhà. Cách nói chuyện của chúng nó nữa. Nhà mình bỏ tiền ra mua mà cứ như kiểu đi ở nhờ nó. Rất bức xúc!
    9. Đường nội bộ đi vào ko phải rải thảm mà làm nhựa đường đổ thủ công xong rải đá dăm kiểu ngày xưa hay giờ ở quê vẫn làm ấy. Đi vào rất bụi bặm bẩn thỉu và nguy hiểm do đá nhiều nên dễ trượt ngã.... Đường mới làm đc 2-3 tháng mà đã sụt lún; nứt nẻ; hư hỏng trầm trọng.
    10. Chiếm dụng vốn dưới nhiều hình thức:
    Nghe bảo giá nó trình sở XD duyệt là 11tr/m2 nhg khả năng mức giá đc duyệt sẽ thấp hơn nhiều. Vd mức giá đc duyệt khoảng 10tr thì nó sẽ phải trả cho mỗi hộ dân >40tr. Có tất cả gần 200 nhà ở XH thì nó phải trả gần 8 tỷ. Nó chậm công bố giá với lý do là sở XD chưa duyệt thì mỗi tháng nó đỡ đc lãi vay ngân hàng cho khoản 8 tỷ là khoảng 80tr. 1 con số ko hề nhỏ.
    Phí bảo dưỡng cơ sở vật chất 2% giá trị căn hộ là hơn 10tr/hộ. Tổng là hơn 2,5 tỷ. Theo quy định thì sau khi bàn giao và thành lập ban quản lý chung cư thì số tiền trên phải giao cho ban quản lý bảo quản và sử dụng đúng mục đích. Nhg hiện tại ko hiểu số tiền trên đang ở đâu? Dùng vào mục đích j?
    Những vật tư trang thiết bị chủ nhà ko sử dụng thì phải đc hoàn tiền nhg hiện nay đi vào ở đã hơn 3 tháng nó vẫn chưa đả động j. Con số đó cho cả toà nhà cũng ko nhỏ đâu ạ!
    Thôi sơ sơ vậy các bạn tự tìm hiểu thêm nhé! Rất nhiều vấn đề nữa ạ! Các bạn muốn tìm hiểu có thể thực tế lên tìm hiểu nhg ng đang sinh sống ở đây.
    Sau khi post bài thì nhiều hộ gđ sống ở đây đã vào comment phản ánh thêm rất nhiều điều. Các bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thì dành chút thời gian đọc các comment cho rõ và khách quan nhé!
    Chỉnh sửa cuối: 10/10/2016
    #1
  2. mưa lạnh lùng
    Thành viên mới Tham gia: 07/09/2016 Bài viết: 12
    Mình đến đó chơi rồi. Thấy khâu hoàn thiện nhà kém, sơn lem nhem, ngay phòng khách có cái dầm to tướng rất khó bố trí bàn ghế....
    #2
    haianh299, hungrauhtcCocacola37 thích điều này.
  3. Cocacola37
    Thành viên mới Tham gia: 07/03/2015 Bài viết: 224
    Đó là chưa nói đến chất lượng công trình đâu b ạ! Các thông số kỹ thuật, các tiêu chuẩn như xi măng sắt thép... Liệu có đạt tiêu chuẩn? Mình đã biết nhg ko dám nói vì cũng ko có bằng chứng.
    #3
  4. Phamhuybang
    Thành viên mới Tham gia: 20/08/2013 Bài viết: 2.390 Điện thoại: 0972074713
    Khi định mua chung cư ở đây, cậu nhân viên tư vấn nói rằng: "Anh yên tâm, bọn em xây nhà giúp cho anh ở chứ không phải mua bán gì, anh chỉ việc góp tiền trả tiền ngân hàng thôi". Nghe cái giọng muốn nôn.
    Xem thiết kế, thấy nó xấu, sơ sài.
    Ngõ vào đi đường Ngô Gia Tự vào, nhỏ, đi qua nhà dân, 2 ô tô tránh nhau khó.
    Với diện tích như vậy thì không có chỗ cho oto đậu.
    Công ty này dùng chiêu bài rẻ để kéo khách hàng.
    #4
    hungrauhtc, taikhoanvip, Inbox3 người khác thích điều này.
  5. pvd09
    Thành viên mới Tham gia: 31/10/2011 Bài viết: 70 Điện thoại: 01672252213
    #5
  6. pvd09
    Thành viên mới Tham gia: 31/10/2011 Bài viết: 70 Điện thoại: 01672252213
    nhà thiết kế thì dốt, mưa thì trong nhà cũng như ngoài trời, hành lang thì bức bí, cổng ra vào thì chật hẹp,... chẳng biết có vị nào mà chủ đầu tư ngang nhiên dám sửa quy hoạch như thế nữa. bó tay rồi
    #6
    haianh299, taikhoanvip, pvhp2 người khác thích điều này.
  7. Cocacola37
    Thành viên mới Tham gia: 07/03/2015 Bài viết: 224
    H
    mấy hnay mưa trên t15 dột te tua luôn
    #7
    haianh299, hungrauhtc, pvhp1 người nữa thích điều này.
  8. saksak22
    Thành viên mới Tham gia: 11/01/2015 Bài viết: 111
    Bài viết quá sắc xảo
    #8
    haianh299, Huydegea62, pvhp3 người khác thích điều này.
  9. dinhvantuan_nl
    Thành viên mới Tham gia: 13/09/2016 Bài viết: 10
    tôi đang định mua một căn hộ ở đây, nhưng có lẽ phải xem xét lại
    #9
    haianh299, Huydegea62, hungrauhtc4 người khác thích điều này.
  10. dungdong95
    Thành viên chính thức Tham gia: 02/09/2012 Bài viết: 871 Điện thoại: 0978418889
    em đang có 1 căn chung cư ở Hưng Bình, và lý tự trọng, nếu anh quan tâm thì liên hệ với em 0978418889
    #10
    hungrauhtckangtana thích điều này.
backtop